Hổng trên hụt dưới, HLV Troussier sẽ giải bài toán khó với tuyển Việt Nam ra sao khi mất 2 trụ cột?

Thiếu vắng 2 nhân tố giàu kinh nghiệm ở hàng công và hàng thủ, tuyển Việt Nam sẽ bước vào Asian Cup 2023 với không ít nỗi lo.

Theo tìm hiểu, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã chia tay các đồng đội tại tuyển Việt Nam vào tối qua (2/1). Cả hai đều đang gặp chấn thương và khó lòng kịp bình phục cho Asian Cup 2023.

Ngọc Hải bị rách bắp trong buổi tập của CLB Bình Dương trước trận gặp đón Nam Định ở vòng 6 V.League 2023/24. Trong khi đó, Tiến Linh bị đau ở hông và phải rời sân ở giữa hiệp 2 trận gặp CLB CAHN tại vòng 8. Cả hai sau đó vẫn lên tuyển tập trung. Tuy nhiên sau khi đánh giá kỹ lưỡng, đội ngũ y tế kết luận bộ đôi này vẫn cần thêm thời gian để bình phục.

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh là những nhân tố chủ chốt của tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua. (Ảnh: Như Đạt)

Trong bối cảnh chỉ còn 2 ngày nữa tuyển Việt Nam sẽ lên đường đi Qatar, HLV Troussier cũng khó có thể gọi bổ sung thêm nhân tố mới. Phương án khả dĩ nhất với ông hiện tại có thể sẽ là đưa một số cái tên thể hiện tốt tại U23 Việt Nam lên tuyển.

Tuy nhiên với những vị trí của Ngọc Hải và Tiến Linh, việc chọn ai thay thế cũng là điều không dễ dàng.

Ở thời điểm có được thể trạng tốt, Quế Ngọc Hải luôn luôn là lựa chọn số một của HLV Troussier ở vị trí trung vệ trung tâm trong hàng thủ 3 người. Khi anh vắng mặt, Bùi Hoàng Việt Anh là người thay thế.

Trên hàng công, Tiến Linh dù chưa ghi được bàn thắng nào dưới thời HLV Troussier nhưng với kinh nghiệm của mình, anh vẫn là cái tên được dư luận đặt nhiều kỳ vọng. Giờ đây khi Tiến Linh vắng mặt, tuyển Việt Nam sẽ phải cân nhắc đến những phương án khác, trong đó có thể kể đến tiền đạo 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc.

Dẫu vậy, xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, rõ ràng cả Việt Anh hay Đình Bắc đều khó so kịp với các đàn anh của mình. Đó là chưa kể đến việc các đối thủ sắp tới tại Asian Cup 2023 từ Nhật Bản, Iraq cho đến Indonesia đều là những đội bóng không dễ chơi chút nào.

Tiến Linh lỡ cơ hội dự Asian Cup lần 2. Trong khi đó, Hoàng Đức đang trong quá trình hồi phục nhưng cũng bỏ ngỏ khả năng dự giải. (Ảnh: TX)

Có lẽ hiếm khi nào, tuyển Việt Nam bước vào một giải đấu chính thức mà lại phải đối mặt với nhiều ca chấn thương phải rời đội như vậy. Từ Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thành Chung, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Nhàn, rồi đến cầu thủ được triệu tập bổ sung như Bùi Tiến Dũng cũng phải trở về CLB vì vấn đề sức khỏe. Điều này khiến cho HLV Troussier càng thêm khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự.

Theo tìm hiểu, với trường hợp chấn thương của Hoàng Đức, HLV Troussier sẽ kiên nhẫn chờ đến sát ngày bước vào giải để đưa ra quyết định cuối cùng. 

Tiền vệ này bị tổn thương cổ chân trái ở cả dây chằng lẫn quanh mắt cá, và việc anh có đủ thể trạng dự Asian Cup 2023 hay không sẽ được quyết định khi tuyển Việt Nam phải chốt danh sách dự giải 6 tiếng trước trận gặp Nhật Bản vào ngày 14/1 tới.

Đăng nhận xét

Tin liên quan