Chủ quán phở Hà Nội nghi "đuổi khách ngồi xe lăn" mong khép lại sự việc

Quán phở gà Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mong muốn khép lại sự việc "nam TikToker tố bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" để cả hai bên không bị ảnh hưởng.

Liên quan vụ nam TikToker tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" ở Hà Nội, chị Thúy - cháu dâu của chủ quán phở gà Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm), đồng thời là người bán hàng ca tối - cho biết, anh V.M.L. là khách quen, thường ăn vào buổi tối. Mỗi lần đến quán, anh ngồi bàn đầu tiên, ngay sau lưng người bán hàng.

Ngày 11/1, anh L. đến quán phở vào khoảng 13h32. Thời điểm này là ca trực của bà chủ quán hơn 70 tuổi. 

Chị Thúy cho biết, bác gái là người khó tính, cách nói chuyện có thể không khéo léo, nhưng không bao giờ miệt thị người khuyết tật với câu nói "Ai nhận cái ngữ này vào đây?". Quán sau đó đã trích xuất camera để làm rõ sự việc. 

"Có thể bạn L. nhạy cảm quá nên hiểu thái độ và cách nói của bác theo chiều hướng khác, từ đó gây hiểu lầm", chị nói.

Người phụ nữ cho hay, L. đơn giản chỉ muốn chia sẻ trải nghiệm không tốt của bản thân lên mạng xã hội, nhưng vô tình lại bị cộng đồng mạng lấy khiếm khuyết ra để tấn công. 

"Chúng tôi mong muốn sự việc dừng lại tại đây để cả hai bên không bị ảnh hưởng", chị Thúy chia sẻ.

Chủ quán phở gà Nam Ngư kể lại sự việc tiếp đón nam TikToker (Ảnh: Viên Minh).

Sau sự việc, nam TikToker đã ẩn hết bài viết trên trang cá nhân từ trước, chỉ giữ lại bài "phốt" hai quán phở tuy nhiên đã khóa bình luận. Trong khi đó, nhiều người dùng mạng vẫn không ngừng "tấn công", yêu cầu anh nên có lời xin lỗi vì đã có những lời nói không đúng về Hà Nội và gây chia rẽ vùng miền.

Trước đó, sáng 15/1, chủ quán phở gà cho biết do lối vào quán nhỏ, trời mưa, nên đã mời anh L. và bạn gái ngồi ở quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang. 

"Nhưng bạn ấy vẫn muốn vào quán, chúng tôi tiếp đón bình thường", đại diện quán nói.

L. và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Chủ quán nhắc nhở anh lần sau đừng ngồi vị trí này vì gây khó khăn bán hàng.

"Bạn ấy vẫn tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng", người này nói.

Nam TikToker V.M.L. (ngoài cùng bên phải) tố bị hai quán phở đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, anh V.M.L. cho biết đã cùng bạn gái đến một quán phở gần nhà, nhưng bị nhân viên từ chối "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ 2, L. cho hay đây là "quán quen", hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…", L. viết.

Anh cho biết "bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Trong khi anh quen với cảm giác này thì bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".

Trao đổi với phóng viên Dân trí ngày 16/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm rõ sự việc. Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an Hà Nội cũng đã vào cuộc xác minh.

V.M.L., 30 tuổi, sở hữu kênh TikTok hơn 249.000 lượt theo dõi. Tai nạn năm 3 tuổi khiến anh bị liệt hai chân, phải ngồi xe lăn. 

Trên trang cá nhân, L. thường xuyên chia sẻ video về cuộc sống hàng ngày, truyền cảm hứng và nghị lực sống đến cộng đồng. 

Đăng nhận xét

Tin liên quan